It all begins here. Funko with Paul

เริ่มต้นจากความที่ถูกชะตากับลูกค้าที่เสนอราคาสินค้า Thor GITD ของผมใน eBay ท่านนึง ในขณะที่มีอีกคนที่ผมปฏิเสธไปก่อนหน้าด้วยราคาที่ไม่ต่างกันมาก แต่คนนี้โชคดีได้ไปเพราะความที่เขาส่งข้อความอย่างเป็นมิตรและมีอารมณ์ขันในการต่อรองราคา ผมจำได้ติดตากับข้อความที่เข้าส่งมาว่า It doesn’t hurt trying. 😆 เลยตัดสินใจขายตัวนี้ให้เค้าได้ไม่ยาก

พอตอนจะส่งของให้บังเอิญเห็นชื่อและที่อยู่คุ้นๆ ใน จังหวะเดียวกันที่เค้าส่งข้อความมาถามผมตอนชำระเงิน สืบไปสืบมาเลยรู้ว่าเราเคยซื้อขาย Game of Thrones Pops กันมาในอดีตทั้งที่ผมซื้อให้ตัวเองและให้เพื่อนนักสะสมที่ไทยอีกท่าน

และเพิ่งมาทราบว่าเค้าเป็นหุ้นส่วน ร้านขาย POP Protector ทางเฟสบุ๊คที่ผมให้การอุดหนุนมาตลอด

Image may contain: text

คุยกันไปมา ก็เป็นที่มาของการจัดการให้ความช่วยเหลือในการเทรด Avengers Chrome Set กับ Thor GITD Simply Toys ให้กับเค้าและเพื่อนๆ นักสะสมชาวไทยอีกสองสามท่าน โดยที่ผมไม่ได้หวังอะไรจากการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ นอกจากมิตรภาพ

จากจุดเริ่มต้นจากการที่ผมให้ความช่วยเหลือเพื่อนในการหาป๊อบให้เพื่อนคนนึงที่ไทย ในขณะเดียวกันเพื่อนที่ไทยได้ก็ได้ให้ความช่วยเหลือผมในการหาป๊อบที่อื่น

No automatic alt text available.

วันนี้นอกจากผมจะได้ตอบแทนความช่วยเหลือเพื่อนทุกฝ่ายแล้ว สิ่งที่ผมไม่เคยคาดคิดว่าสิ่งที่ได้รับตอบแทนคืนมามันจะมากกว่าสิ่งที่ผมคาดหวัง
ก็คือรางวัล Avengers Chrome Set (ที่ผมเองเอยเปรยๆ กับตัวเองว่าอยากได้กับเค้าบ้าง) จากการสุ่มรางวัลคืนกำไรให้ลูกค้าที่ซื้อ Pop Protector ในช่วงเดือนที่ผ่านมา (โอกาส 1 ใน 94)

หวังว่าเรื่องราวดีๆ ในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ นักสะสมที่ช่วยเหลือกัน ไม่ว่าจะมากน้อยแค่ไหน หรือความช่วยเหลืออื่นๆ ในสังคม ในโลกของเราว่า

“What goes around, comes around because the world is round.”

Paulie & Pals

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.